CÁC ĐỊA ĐIỂM NÊN GHÉ THĂM KHI ĐẾN VĨNH PHÚC – QUANH HÀ NỘI

Nằm cách không xa Hà Nội, Vĩnh Phúc là nơi có nhiều cảnh quan độc đáo, kỳ thú, cùng các di tích lịch sử, văn hóa mang đậm dấu ấn tâm linh. Đây cũng là điểm đến thích hợp cho những kỳ nghỉ ngắn ngày cùng nhóm bạn, gia đình.

1. Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Hà Nội, từ lâu nơi đây đã là một khu nghỉ mát trên núi được nhiều du khách yêu thích. Ở độ cao gần 1.000 m so với mực nước biển, Tam Đảo khí hậu mát mẻ quanh năm, thời tiết bốn mùa thay đổi trong ngày, nhiệt độ trung bình từ 18 đến 25 độ. Vì thế, Tam Đảo được nhiều người ví là “Đà Lạt của miền Bắc”, là “Sapa thứ hai” của Việt Nam.

Khung cảnh thiên nhiên kì vĩ ở Tam Đảo.

Đến Tam Đảo bạn được hoà mình vào khung cảnh thiên nhiên của núi rừng nơi đây, đi bộ dạo quanh thị trấn, leo những bậc đá xuống Thác Bạc, lên đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Tháp Truyền hình, trekking trong Vườn quốc gia Tam Đảo,…

2. Hồ Đại Lải

Trong các hồ nước của tỉnh Vĩnh Phúc, hồ Đại Lải được xem là hồ nước đẹp và nổi tiếng hơn cả. Đây là một hồ nước rộng, có diện tích lên tới 525 ha, nằm giữa khung cảnh đồi núi nên thơ tạo nên một không gian khoáng đạt, thơ mộng, sơn thủy hữu tình làm say đắm bất cứ ai đặt chân đến nơi đây.

Flamingo Đại Lải.

Hồ Đại Lải là một trong số ít địa danh có khí hậu ôn hòa vào tất cả các mùa trong năm. Du khách có thể tới thăm hồ vào mùa đông hay mùa hè đều được. Dù là mùa nào, khí hậu nơi đây vẫn luôn ôn hòa, mát mẻ, trong lành.

3. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Thiền Viện Trúc Lâm là một thiền viện thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử. Không chỉ là ngôi chùa có kiến trúc hoành tráng nhất miền bắc Việt Nam, đây còn là một trong 3 thiền viện lớn nhất nước. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Từ trên cao nhìn xuống là toàn cảnh sương mù che khuất trong núi rừng bên dưới là từng lớp ngôi nhà bên cạnh những cánh đồng bạt ngàn trông rất đẹp và thơ mộng. Một nét nổi bật nữa nơi đây đó là thiết kế các ngôi chùa rất cổ kính trông rất là bắt mắt, đem lại cảm giác dễ chịu cho du khách khi đặt chân tới nơi này.

Thiền viện trúc lâm Tây Thiên.

4. Làng hoa Mê Linh

Làng hoa nằm cách thành phố Hà Nội 30 km, gần với sân bay Nội Bài. Làng hoa có từ hơn 10 năm nay và tập trung ở các xã: Tráng Việt, Văn Khê, Mê Linh, Tiền Phong, Thanh Lâm…

Làng Mê Linh trồng đủ các loại như: cúc đại đóa, hồng đỏ, hồng trắng, thược dược, lay ơn, thạch thảo, cẩm chướng… Vài năm trở lại đây, nhiều giống hoa hồng mới được trồng thí điểm như: hoa hồng Pháp, hoa hồng Hà Lan, hoa hồng Trung Quốc đã tạo nên sự phong phú về chủng loại hoa nơi đây.

Làng hoa Mê Linh.

5. Tháp Bình Sơn

Tháp Bình Sơn, còn gọi là Tháp chùa Vĩnh Khánh hay Tháp Then, là một ngôi tháp cổ, tương truyền nguyên thủy có 13 tầng tuy hiện nay chỉ còn lại 11 tầng. Tháp được xây dựng từ thời Trần, nằm ở trong khuôn viên chùa Vĩnh Khánh thuộc thôn Bình Sơn, thị trấn Tam Sơn huyện Sông Lô.

Tháp Bình Sơn.

6. Làng gốm Hương Canh

Làng gốm Hương Canh được xem là địa điểm du lịch tuyệt vời mà bất cứ du khách nào cũng muốn ghé thăm khi đến Vĩnh Phúc. Đây là một trong những làng gốm cổ sành, có tuổi đời hơn 300 năm và nổi tiếng với những sản phẩm như chum vại, nồi niều, ấm chén,.. có độ bền cao, ngăn được ánh sáng,..

Ngoài gốm sứ, du khách còn có thể mua làm quà những loại đồ gỗ mỹ nghệ, bức phù điêu cũng như tranh tượng. Những sản phẩm này đều mang đậm cái hồn của làng quê Việt. Bạn cũng có thể tham gia chế tác, tạo dáng gốm thủ công vô cùng thú vị. Đây hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời của bạn khi tới với làng gốm Hương Canh cổ truyền.

7. Tây Thiên

Tây Thiên cũng là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Vĩnh Phúc mà bạn không nên bỏ qua. Chỉ cách Tam Đảo khoảng 25km nên rất thuận tiện để du khách di chuyển giữa các địa điểm du lịch.

Điểm dừng chân đầu tiên là đền Thỏng, đền thờ Mẫu của thôn Lan Thông. Qua đền Thỏng ta sẽ đến đền Cậu, ngoài cầu tài, cầu phúc, cầu thọ các bạn trẻ còn lên đây cầu duyên cầu tự. Đi khoảng 2 km chúng ta sẽ đến đền Cô, đền Cô thờ Cô Bé, Cô Bé là con nhà trời tọa lạc tại đây để giúp dân giúp nước, xung quanh đền là các thực vật phong phú tạo nên cảnh sắc thanh nhã, thoáng đãng. Đi tiếp 1,5 km là tới đền Thượng. Đền Thượng thờ quốc mẫu Lăng Thị Tiêu tương truyền bà đã đánh giặc cùng Thánh Gióng rồi bay về trời.

Tây Thiên với hệ thống đình chùa có giá trị nhân văn cao.

8. Hồ Xạ Hương

Hồ Xạ Hương là một điểm đến thú vị và độc đáo  trong chuyến du lịch Vĩnh Phúc. Hồ rộng hơn 83ha, là một hồ nước ngọt nhân tạo được đào vét từ năm 1984. Bao quanh hồ là những ngọn núi non trùng điệp theo đúng như ý tưởng thiết kế ban đầu là hồ trên lưng núi. Xung quanh hồ là những triền đồi xanh mướt , bãi đá và triền đất màu nâu,.. tất cả đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình đầy mê hoặc. Bạn có thể đến đây bất cứ khi nào trong năm, bởi hồ không bao giờ cạn nước.

Khung cảnh nên thơ của hồ Xạ Hương.

9. Khu du lịch Đầm Vạc

Là một đầm tự nhiên xanh mênh mông đã được hình thành từ ngàn năm trước, vốn là 1 phần của dòng sông Cánh. Đầm Vạc có diện tích lên tới gần 500ha và có đến 23 nhánh chính tỏa ra, từ trên cao nhìn xuống như một chú bạch tuộc khổng lồ.

Đầm có diện tích lớn, lại nhiều cây cối, nước trong xanh nhiều tôm cá nên là nơi trú ngụ của vô số loài thủy cầm như cò, le le, bồ nông, mòng, két… và nhất là vạc, nên có thể đó là nguyên cớ người dân gọi luôn tên đầm là Đầm Vạc.

10. Vườn Quốc gia Tam Đảo

Vườn Quốc gia Tam Đảo là một trong những khu rừng sinh thái lớn nhất của miền Bắc. Tại đây còn bảo tồn nhiều loại động vật , thực vật quý hiếm, tạo nên sự đa dạng về sinh học cũng như tiềm năng lớn về du lịch cho khu vườn sinh thái này.

Tam Đảo là một trong những vườn quốc gia tồn tại nhiều kiểu rừng khác nhau như: rừng kín thường xanh, rừng lùn, rừng phục hồi, rừng tre nứa, rừng trồng… Với mỗi loại rừng, bạn có thể tha hồ ngắm nhìn dáng vẻ của nó. Hãy thử một lần đến nơi đây để có thể khám phá hết mọi vẻ đẹp của nó.

Vườn quốc gia Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Với khung cảnh tự nhiên đầy ấn tượng, nhiều công trình kiến trúc độc đáo, làng nghề truyền thống cũng như các địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng,… Vĩnh Phúc chính là điểm đến tuyệt vời mà bạn nên khám phá. Hy vọng với 10 điểm du lịch nổi tiếng ở Vĩnh Phúc kể trên, các bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi tại vùng đất nơi đây nhé! Joys Vietnam hân hạnh đồng hành cùng các bạn trên khắp mọi nẻo đường khám phá vẻ đẹp Việt Nam mình!

Related Stories

Discover

TRẢI NGHIỆM VINPEARL PHÚ QUỐC – TẬN HƯỞNG KỲ...

Phú Quốc - thiên đường nhiệt đới...

NAM NGHI PHÚ QUỐC – LẠC LỐI NƠI THIÊN...

"Đến đây, mình có cảm giác như được hòa mình cùng thiên...

FOUR SEASONS THE NAM HAI HỘI AN – LUI...

Four Seasons The Nam Hai, địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho...

AN LÂM RETREAT NINH VÂN BAY – KHOẢNH KHẮC...

"Thật hiếm có nơi nào còn xót lại ở Việt Nam đem...

TIA WELLNESS RESORT – LIỀU THUỐC CHO SỨC KHỎE...

"Sau những bộn bề cuộc sống, dường như ai trong chúng ta...

TRẢI NGHIỆM 3N2Đ TẠI SIX SENSES NINH VAN BAY...

Nếu như Nha Trang được vinh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất...

Popular Categories

Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here