NHỮNG ĐỊA ĐIỂM NÊN GHÉ THĂM KHI ĐẾN CẦN THƠ

Nhiều người nghĩ rằng, một thành phố lớn như Cần Thơ thì chẳng có nơi nào đặc sắc cả, toàn là trung tâm thương mại, nhà cao tầng hay là công viên cây xanh như bao nơi khác. Nhưng ghé đây rồi mới thấy, địa điểm du lịch Cần Thơ đặc sắc lắm, mang đậm nét vùng miền mà không nơi nào có được. Để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới, cùng Joys Vietnam tìm hiểm về những điểm đến không thể bỏ qua khi ghé Cần Thơ nhé!

1. Chợ nổi Cái Răng

Nhắc đến Cần Thơ chắc chắn rằng ai cũng biết đến chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Đây gần như là địa điểm không thể không đi khi đến du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Địa chỉ: phường An Bình, Cái Rang, Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng.

2. Lò Hủ tíu

Sau khi đi chợ nổi Cái Răng, bạn nên kết hợp ghé thăm làng nghề truyền thống làm hủ tiếu để tìm hiểu công đoạn làm ra sợi hủ tiếu nổi tiếng khắp nơi của vùng đất Cần Thơ.

Cái Răng có nhiều gia đình làm hủ tiếu, nổi tiếng nhất là lò Chín Cửu, Sáu Hoài… ở cầu Rau Răm, thu hút rất nhiều du khách nước ngoài ghé thăm. Bạn nên tham quan lò sản xuất vào buổi sáng để có thể tận mắt thấy hết được từng công đoạn làm ra sợi hủ tiếu gạo dai dai và có vị ngọt thanh. Đặc biệt là trải nghiệm tận tay tham gia các công đoạn làm hủ tiếu và thưởng thức các món từ hủ tiếu thơm ngon.

Địa chỉ: Yên Hạ, Lê Bình, Cái Răng, Cần Thơ.

Lò hủ tíu Sáu Hoài.

3. Cầu Cần Thơ

Trụ cầu có hình chữ Y ngược và hai chân khép vào để thu hẹp diện tích bệ trụ nên mang nét đẹp thanh thoát. Cảng Cái Cui, nơi đón nhận và vận chuyển toàn bộ dầm hộp thép cho ngày hợp long nằm kề sông lớn, ngay trước mặt.

Cầu Cần Thơ là cầu dây văng lớn nhất Việt Nam tính đến hiện tại.

4. Bến Ninh Kiều

Nếu người thủ đô tự hào vì có chùa Một Cột, tháp rùa hồ Gươm, Huế có hệ thống lăng tẩm thì người Cần Thơ kiêu hãnh về bến Ninh Kiều. Bến Ninh Kiều nay được người dân xứ Tây Đô gọi là công viên Ninh Kiều, là một bến nước, địa danh du lịch và văn hóa.

Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, Quận Ninh Kiều, Tp Cần Thơ.

Bến Ninh Kiều là nơi mà du khách sẽ được ngắm nhìn dòng sông Hậu hiền hòa, đẹp mông mơ.

5. Chùa Ông

Chùa Ông nổi bật giữa dãy phố Hai Bà Trưng với kiến trúc, màu sắc rực rỡ đặc trưng của dân tộc Hoa. Chùa được trang trí bằng những hình nhân bằng sành sứ tái hiện những điển tích, truyền thuyết Trung Hoa như Bát Tiên quá hải, chuyện Tam Quốc Chí… trên bờ nóc và hai bên cổng tam quan.

Những chiếc lồng đèn được treo hai bên cửa. Hai cột đá chính của cổng tam quan được trang trí thêm đôi lân; mái ngói âm dương với các gờ bó ngói ống men xanh thẫm; bờ nóc trang trí những hình lưỡng long chầu nguyệt, cá hóa rồng, phụng hoàng… bằng gốm sứ đủ màu.

Địa chỉ: Số 32, Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Phong cách kiến trúc độc đáo của người Hoa.

6. Chợ đêm Cần Thơ

Khi ngày qua đi, đêm dần buông xuống là lúc chợ Cần Thơ lên đèn. Chợ là trung tâm giao thương buôn bán của Tây Nam Bộ, đồng thời cũng là địa điểm thu hút khách du lịch khi ghé Cần Thơ.

Chợ đêm Cần Thơ là một trong những nét đặc trưng riêng của du lịch Cần Thơ. Chợ chỉ mở cửa từ lúc 17h mỗi ngày nên mới có tên gọi là chợ đêm. Hiện nay, TP.Cần Thơ có 3 chợ đêm đang hoạt động, đây cũng là những địa điểm du lịch Cần Thơ về đêm rất sầm uất, náo nhiệt, đó là: chợ đêm Tây Đô, chợ đêm Ninh Kiều và chợ đêm Cần Thơ (nằm trên đường Trần Phú).

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Chợ đêm Ninh Kiều sầm uất.

7. Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng vào năm 1870, điểm du lịch này không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước bởi kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Đông – Tây mà còn bởi những câu giai thoại ly kỳ cùng nhiều cổ vật thể hiện văn hóa, phong tục của người dân Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ giao thoa giữa hai thế kỷ.

Địa chỉ: Số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ.

Với những bạn có ý định chụp ảnh phong cách nhẹ nhàng, tự nhiên pha trộn nét cổ điển, xưa cũ thì nhà cổ Bình Thủy là một địa điểm không thể bỏ qua. Nét cổ kính độc đáo của kiến trúc Việt, nét phóng khoáng tinh tế của kiến trúc Pháp, căn nhà này như một nơi giao nhau giữa hai nền văn hóa đông tây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

8. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam là điểm du lịch Cần Thơ tâm linh mà du khách không nên bỏ qua. Thiền Viện sở hữu diện tích lên đến 38.016m2 cùng kiến trúc hiện đại pha lẫn chút cổ điển, nhẹ nhàng được đánh giá là một trong những công trình Phật giáo lớn nhất ở Tây Nam Bộ.

Địa chỉ: ấp Nhơn Mỹ, Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

Thiền viện Trúc Lâm là chốn tâm linh thanh tịnh.

9. Vườn trái cây Mỹ Khánh

Từ thành phố Cần Thơ bạn đi theo đường Nguyễn Văn Cừ về hướng Sóc Trăng là đến vườn du lịch Mỹ Khánh – một miệt vườn nổi tiếng ở Nam Bộ. Với hơn 20 loại cây được trồng đan xen dọc lối đi như: mận, xoài, chôm chôm, mít, dâu, sầu riêng… lúc nào cũng tươi tốt, trĩu quả, cùng hương vị thơm ngon độc đáo sẽ mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn.

Địa chỉ: Mỹ Khánh, Phong Điền, Cần Thơ.

Vườn cây trĩu quả.

10. Vườn cò Bằng Lăng

Trên đường từ Cần Thơ về thành phố Long Xuyên, qua khỏi thị trấn Thốt Nốt chừng 5 km là đến vườn cò Bằng Lăng. Vườn cò là sân chim lớn nhất vùng đồng bằng Sông Cửu Long, được hình thành và tự phát triển từ năm 1983. Đến nay, số lượng cò tại đây đã lên đến hơn 100.000 con gồm trên 20 loài chim đến cư ngụ, chủ yếu là các loại cò.

Du khách đến thăm vườn cò này sẽ được chiêm ngưỡng thỏa thích vô số các loại cò (cò trắng, cò xám, cò đen, cồng cộc…) đang chao cánh và sà xuống đậu trắng xóa những những cành trúc, đong đưa theo chiều gió. Khi chiều về, quanh khu vực này có âm thanh văng vẳng tiếng những con cò đang rối rít gọi đàn…

Địa chỉ: Thới Thuận, Thốt Nốt, Cần thơ.

Để có thể ngắm những cảnh đẹp khó quên, bạn có thể tới lúc 6-7h để xem từng đàn cò trắng tỏa đi kiếm ăn, hoặc là đến lúc 17h để đón chúng bay về.

Nếu bạn là một người có niềm vui thích với sông nước, với sự giản dị của vùng quê yên bình mà cuốn hút thì chắc chắn Cần Thơ sẽ là một điểm đến hứa hẹn thỏa mãn những sở thích ấy. Hãy cùng Joys Vietnam khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé!

Related Stories

Discover

TRẢI NGHIỆM VINPEARL PHÚ QUỐC – TẬN HƯỞNG KỲ...

Phú Quốc - thiên đường nhiệt đới...

NAM NGHI PHÚ QUỐC – LẠC LỐI NƠI THIÊN...

"Đến đây, mình có cảm giác như được hòa mình cùng thiên...

FOUR SEASONS THE NAM HAI HỘI AN – LUI...

Four Seasons The Nam Hai, địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho...

AN LÂM RETREAT NINH VÂN BAY – KHOẢNH KHẮC...

"Thật hiếm có nơi nào còn xót lại ở Việt Nam đem...

TIA WELLNESS RESORT – LIỀU THUỐC CHO SỨC KHỎE...

"Sau những bộn bề cuộc sống, dường như ai trong chúng ta...

TRẢI NGHIỆM 3N2Đ TẠI SIX SENSES NINH VAN BAY...

Nếu như Nha Trang được vinh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất...

Popular Categories

Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here