TOP 5 KHU NGHỈ DƯỠNG SANG CHẢNH KHÔNG THỂ BỎ QUA KHI ĐẾN SAPA

Nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, thị trấn Sapa là huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, vùng đất khiêm nhường và thầm lặng lại ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Điều đặc biệt, giữa chốn núi rừng với địa hình núi đồi, màu ngọc biếc của rừng kết hợp với sức sáng tạo không ngừng của con người biến Sapa thành một bức tranh được sắp xếp hài hòa. Ẩn khuất trong những làn sương bồng bềnh thị trấn Sapa như một thành phố trong sương huyền ảo cùng vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Ở độ cao trung bình 1.500 – 1.800m, nên khí hậu Sa Pa ít nhiều lại mang sắc thái của xứ ôn đới, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

1. Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

Nhắc đến dòng 5 sao, không thể không nhắc đến cái tên Silk Path Grand Resort & Spa Sapa – nơi cung cấp tiện nghi 5 sao hiện đại và chỗ nghỉ ấm cúng ở Thị xã Sapa. Silk Path Grand Resort & Spa Sapa cách Núi Phan Xi Păng 1 km và Hồ Sa Pa 900 m. Du khách có thể ngâm mình trong hồ bơi nước nóng trong nhà hoặc thư giãn với dịch vụ mát-xa nhẹ nhàng tại spa. WiFi được cung cấp miễn phí trong tất cả các khu vực.

Được trang trí bằng tông màu trung tính với điểm nhấn màu nâu, xanh dương và cam đỏ của vải, tất cả phòng nghỉ tại đây đều có thiết kế trang nhã với đồ nội thất bằng gỗ tối màu. Ngoài ra, phòng còn có máy điều hòa, cửa sổ lớn đón ánh sáng tự nhiên vào phòng với tầm nhìn ra cảnh núi non, ban công riêng, TV màn hình phẳng và minibar. Một số phòng đi kèm khu vực ghế ngồi riêng và/hoặc sân hiên. Phòng tắm riêng được trang bị vòi sen và bồn tắm.

Hành lang với tông màu trang nhã nhưng kém phần sang trọng.

Có 6 hạng phòng trong Silk Path Hotel & Resort SaPa: Classic, Junior Suite, Duplex, Executive Suite, Bungalow. Các loại phòng được sắp xếp chia từng khu vực và được đặt tên từng khu theo tiếng địa phương như: khu Sín Chải, khu Tả Van và khu Tả Phìn. Mỗi phòng tại khách sạn đều được thiết kế sàn bằng gỗ, đa số nội thất trong phòng cũng làm bằng gỗ và trang trí thêm các họa tiết thổ cẩm. Tầm nhìn từ mỗi phòng có thể hướng vườn hoặc núi.

Hạng phòng tiêu chuẩn Classic Room.

Được ngắm dãy Hoàng Liên Sơn đã thấy đẹp, thì ngắm từ hồ bơi view hướng núi trong nhà của Silk Path Hotel & Resort SaPa lại còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Trần của hồ bơi được làm bằng gương, phản lại mặt nước hồ trong xanh, cộng thêm vách kính 180 độ cho cái nhìn toàn cảnh cực chất. Hồ không sâu lắm, lại có nhân viên của resort thường xuyên có mặt, đảm bảo an toàn cho khách.

Như vậy có thể thấy Silk Path Grand Resort & Spa là một lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch khi đến thăm Sapa, mang đến không khí sang trọng cùng với những tiện nghi hữu ích cho suốt thời gian lưu trú của bạn.

2. Sapa Jade Hill Resort & Spa

Sapa Jade Hill Resort & Spa là resort Sapa được đánh giá tốt về mọi mặt. Nơi đây nằm trong quần thể nghỉ dưỡng núi độc đáo bậc nhất Việt Nam – Sapa Jade Hill. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay tại thị trấn Sapa, chỉ cách chừng 2km. Vì vậy những địa điểm tham quan mua sắm nổi tiếng cũng chỉ cách resort này khoảng vài phút đi bộ. Bạn có thể đến ngay với chợ đêm Sapa cách 1,5km, nhà thờ đá 1,7km, trạm xe lửa Faxipan Legend 3,4km.

Sapa Jade Hill Resort & Spa được thiết kế theo phong cách kiến trúc đương đại kết hợp với kiến trúc bản địa Sapa.
Sapa Jade Hill mang đến khung cảnh mộng mơ tuyệt đẹp với những villa chìm trong sương.

Cả khu nghỉ được phân làm 6 khu: The Valley, The Central, The Samu, The Kingdom, The Moutainside, The Rosa với thiết kế độc đáo và hòa mình với thiên nhiên. Mỗi một phân khu lại được chia nhỏ thành thành các tiểu khu khác nhau.

Tiểu khu Nest Vilas với thiết kế như một “làng tổ chim”.
Biệt thự 1 lối vào.
Các căn biệt thự và Bungalow của Sapa Jade Hill có ban công hướng ôm trọn thung lũng Mường Hoa.
Bể bơi bốn mùa trong khu vực.

Vị trí đắc địa đã khiến Sapa Jade Hill trở nên đặc biệt, khoác trên mình một sắc màu riêng, không thể tìm thấy tại bất kỳ dự án nào khác ở vùng núi Tây Bắc nổi tiếng của Việt Nam.

3. Topas Ecolodge Sapa

Nằm tại vị trí đắc địa nhìn ra thung lũng Vườn quốc gia Hoàng Liên, một resort Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ chính là Topas Ecolodge. Topas Ecolodge là một khu nghỉ dưỡng nhỏ nằm trên đỉnh đồi tuyệt đẹp, ẩn sâu trong khu bảo tồn quốc gia Hoàng Liên, cách thị trấn Sapa 45 phút di chuyển.

Khu nghỉ dưỡng gồm 33 bungalow nằm xung quanh đỉnh đồi được xây dựng bằng đá granit trắng theo phong cách nhà sàn địa phương.

Topas Ecolodge Sapa gồm các hạng phòng Bungalow. Bungalow Excutive cao cấp với 2 giường đơn. Bungalow dạng Suit gồm phòng khách với giường Sofa và phòng ngủ với giường đôi lớn. Mỗi bungalow đều có phong cách giản dị với ban công riêng, từ đây bạn có thể tận hưởng khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi cao chót vót và những thung lung vô tận thấp thoáng những bản làng của người dân tộc thiểu số.

Mỗi căn đều có ban công riêng rộng rãi nhìn ra khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi cao chót vót và những thung lũng ruộng bậc thang trải dài bao la.

Bể bơi vô cực của khu nghỉ được bao quanh bởi những nương ruộng bậc thang, nằm trên đỉnh đồi và nhìn ra khung cảnh tuyệt đẹp của các đỉnh núi và thung lũng phía xa. Đây là nơi hoàn hảo để thư giãn và đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên.

Bể bơi vô cực với tầm nhìn cực đẹp.

Bể bơi có khu vực dành riêng cho trẻ em và có chức năng massage. Từ bể bơi có thể nhìn ra khu nhà chính, ở đây cũng có quầy bar và khu vực tắm nắng. Bể bơi cách spa chỉ vài bước chân. Cả hai đều là nơi lí tưởng để nghỉ ngơi sau một buổi sang leo núi và đạp xe.

Topas Ecolodge mang lại một hương vị du lịch rất riêng. Mặc dù các phòng nghỉ không có TV và kết nối Internet, tuy nhiên nhờ đó, quý khách có thể tách hoàn toàn khỏi cuộc sống bận rộn thường ngày và hòa mình vào thiên nhiên.  Hãy đến và trải nghiệm nhé!

4. Hotel de la Coupole – MGallery

Được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh Bill Bensley, Hotel de la Coupole – MGallery là sự hoà quyện của sắc màu dân tộc thiểu số cùng sự quyến rũ của thời trang những năm 1920-1930 với phong cách Pháp Thượng Lưu. Với 249 phòng nghỉ cao cấp, các nhà hàng và bar thượng hạng cùng dịch vụ spa nghỉ dưỡng và hội họp sự kiện, khách sạn là nơi dừng chân lý tưởng cho những kỳ nghỉ cùng gia đình, cho lứa đôi lãng mạn hay những sự kiện thành công.


Hotel de la Coupole được xem là “chuẩn mực của xa xỉ” trong các khách sạn 5 sao hạng sang.

Được thiết kế bởi Bill Bensley, một trong những nhà thiết kế nổi tiếng trên thế giới, Hotel De La Coupole Sapa mang một vẻ đẹp vừa quyến rũ, lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng của nét kiến trúc châu Âu. Điều đó được thể hiện rõ nhất qua những vòm nhà Châu Âu cổ kính, kết hợp với hai gam màu chính: màu xanh cổ điển đậm chất Pháp kết hợp màu vàng lấy cảm hứng từ cánh đồng lúa chín vàng – vẻ đẹp vùng núi Tây Bắc. Bằng cách sử dụng màu sáng tạo, khách sạn đã khéo léo hòa quyện với vẻ đẹp văn hóa địa phương nhưng vẫn nổi bật, kiêu sa giữa Sapa tạo ra chốn nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ cho du khách.

Với phong cách thiết kế vô cùng đặc biệt, trước tiên phải kể đến 249 phòng ngủ mỗi phòng đều có view thẳng ra thị trấn Sapa, thiết kế độc đáo với họa tiết sống động của văn hóa Tây Bắc và vẻ đẹp Pháp. Mỗi phòng nghỉ tại Khách sạn được bài trí theo phong cách riêng, khó có thể nhầm lẫn tại bất kì khách sạn nào khác. Như một cách gợi nhớ về thời trang Pháp cao cấp, mỗi phòng suite được đặt tên theo một loại vải đặc biệt được sử dụng bởi các nhà thiết kế thời trang cổ điển của Pháp.


Hạng phòng Superior với thiết kế thanh lịch.
Hạng phòng Deluxe Đôi với màu xanh ngọc bích cực sang trọng.

Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày khám phá vùng đất Sapa, quý khách được đắm mình tại bể bơi nước ấm của KS hay sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cao cấp kết hợp với các phương pháp truyền thống của người Dao Đỏ. Bể bơi Le Grand Bassin nằm tại tầng 7 là một không gian nghệ thuật  với các cột đá cẩm thạch xanh ngọc lục bảo, tượng đồng và đèn chùm rực rỡ mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng và lộng lẫy.

Hồ bơi nước nóng trong nhà với cửa sổ từ sàn đến trần giúp Quý khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thung lũng Sapa.

Như vậy, bất kể bạn đến với Hotel de la Coupole để nghỉ dưỡng hay công tác, các phòng nghỉ sang trọng chứa đựng nét quyến rũ của những năm 1920, sắc màu lộng lẫy và các chi tiết nghệ thuật phong phú sẽ đưa Quý khách trở về với quá khứ mà bạn không bao giờ hối tiếc khi đã chọn Hotel De La Coupple làm điểm dừng chân khi đến vùng đất Sapa.

5. Aira Boutique Sapa Hotel & Spa

Nằm trên sườn núi, cách trung tâm thị trấn sầm uất của Sapa đủ xa, nhưng chỉ cách nhà thờ đá Công giáo trung tâm 5 phút đi bộ, Aira Boutique Hotel & Spa là thiên đường hoàn hảo để thư giãn và thú vị của những người sành ăn. Với tầm nhìn ra toàn cảnh núi Fansipan & thung lũng Mường Hoa đẹp như tranh vẽ, khách sạn mang đến điều mới lạ và hấp dẫn cho tất cả mọi người, cho dù bạn đang ở một nơi nghỉ ngơi lãng mạn, một kỳ nghỉ tham quan hay một chuyến leo núi mạo hiểm. Aria Boutique Sapa Hotel & Spa thuộc top resort Sapa đẹp mà bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch của mình.

Aira Boutique Sapa Hotel & Spa cách Nhà thờ Đá Sa Pa 650m.
Aira Boutique Sapa có lối kiến trúc nổi bật với phong cách các phòng và chi tiết khách sạn đều hiện đại, tinh tế và ấm cúng.
Mỗi phòng nghỉ tại khách sạn này đều được thiết kế trang nhã với đồ nội thất hiện đại.
Ban công với view núi rừng hùng vĩ.

Bể bơi ngoài trời với view hút tầm mắt.

Sapa là một thị trấn ở vùng cao, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên tạo nên vùng đất xinh đẹp với cảnh sắc đầy thơ mộng. Với tốc độ phát triển và tiềm năng du lịch nơi đây, các khách sạn 5 sao đều được xây dựng và nâng cấp, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch khi đến vùng đất xinh đẹp và kì vĩ này để khám phá.

Related Stories

Discover

TRẢI NGHIỆM VINPEARL PHÚ QUỐC – TẬN HƯỞNG KỲ...

Phú Quốc - thiên đường nhiệt đới...

NAM NGHI PHÚ QUỐC – LẠC LỐI NƠI THIÊN...

"Đến đây, mình có cảm giác như được hòa mình cùng thiên...

FOUR SEASONS THE NAM HAI HỘI AN – LUI...

Four Seasons The Nam Hai, địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho...

AN LÂM RETREAT NINH VÂN BAY – KHOẢNH KHẮC...

"Thật hiếm có nơi nào còn xót lại ở Việt Nam đem...

TIA WELLNESS RESORT – LIỀU THUỐC CHO SỨC KHỎE...

"Sau những bộn bề cuộc sống, dường như ai trong chúng ta...

TRẢI NGHIỆM 3N2Đ TẠI SIX SENSES NINH VAN BAY...

Nếu như Nha Trang được vinh danh là một trong 29 vịnh đẹp nhất...

Popular Categories

Comments

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here